Nam sinh ưu tú Bách khoa chia sẻ 'mẹo' học tập

Lưu Quang Minh – sinh viên Đại học Bách khoa là một trong những sinh viên ưu tú được đánh giá cao bởi ý thức học tập và sự nghiêm túc trên giảng đường. Mới đây, Minh được tuyên dương là một trong những học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Lưu Quang Minh – sinh viên Đại học Bách khoa.

Lưu Quang Minh là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy-Hà Nội). 12 năm học, Minh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Nói về lý do chọn thi vào Đại học Bách khoa, Minh chia sẻ: “Em đã từng rất khó khăn khi chọn trường, chọn nghề. Việc học Đại học Bách khoa chính là định hướng của bố mẹ. Sau khi nghe bố mẹ phân tích, em cũng muốn thử sức mình nên đã quyết tâm thi vào mà may mắn trở thành sinh viên của trường”.

Tuy nhiên, Minh cũng cho biết, môi trường học ở Đại học khiến em gặp không ít khó khăn, đặc biệt là trường bách khoa có rất nhiều sinh viên giỏi nên Minh có phần lo lắng và cảm thấy tự ti. Sau đó, để cân bằng, Minh chia sẻ cách em vượt qua là nhờ sự giúp đỡ của anh chị, bạn bè trong trường và bản thân tự học, trau dồi kiến thức và sắp xếp thời gian biểu cho hợp lý.

Sở thích học các môn học tự nhiên, Minh cho biết phương pháp học tập của mình là: Không nên dành quá nhiều thời gian cho việc học thêm, nên có thời gian tự học, làm đầy đủ các bài tập mà thầy cô cho về nhà. Dành thời gian luyện đề, tham gia vài buổi thi thử để tạo tâm lý tốt khi thi.

Về việc luyện đề, Minh cho rằng nên tự làm đề kết hợp với bấm thời gian để kịp thời điều chỉnh tốc độ làm bài thi. Cố gắng làm câu nào chắc chắn câu đó, tránh sai câu dễ còn câu khó thì không làm được dẫn đến mất điểm. Khi làm đề xong nên viết lại ngắn gọn cách giải, ghi lại những câu mình làm sai, không làm được hoặc câu có hướng giải đặc biệt, cố gắng tự tìm lỗi sai hoặc hỏi thầy cô và thỉnh thoảng lấy những câu đó ra làm lại.

Khi đi thi cần bình tĩnh, tự tin, tránh bị tâm lý xấu ảnh hưởng đến kết quả bài thi. Tâm lý cũng rất quan trọng trong quá trình học tập để mang lại kết quả tốt nhất.

Là sinh viên năm thứ nhất, Minh đã thường xuyên sắp xếp thời gian khoa học để theo kịp với môi trường mới. Nói về quan điểm của người trẻ sử dụng mạng xã hội, Quang Minh cho rằng: “Bản thân em cũng dùng mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Quan điểm của em thì nên dùng điều độ chứ không nên lạm dụng bởi mạng xã hội cũng có hai mặt. Thời gian ôn thi, chính mạng xã hội cũng giúp em rất nhiều nhưng người học cũng nên chọn lọc kỹ để tránh việc nhiễu thông tin từ các tài liệu không rõ nguồn gốc”.

Theo Giáo Dục & Thời Đại
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét