Mất cảm giác khi quan hệ tình dục

Phụ nữ bị lãnh cảm thực hiện quan hệ tình dục vì trách nhiệm trong hạnh phúc gia đình chứ không phải vì hứng thú trong hoạt động tình dục.

Theo cách hiểu thông thường, phụ nữ lãnh cảm là người không cảm thấy hoặc gần như không có hứng thú trong hành vi tình dục, một số còn cảm thấy ghê sợ với chuyện tình dục, dù người phối ngẫu là chồng hay người tình.

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW, cho biết:

Sinh hoạt tình dục là nhu cầu sinh lý không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Vợ chồng chung sống việc sinh hoạt tình dục với nhau ngoài trách nhiệm thì đó nó còn thể hiện tình yêu thương với nhau. Tuy nhiên việc sinh hoạt tình dục vợ chồng là điều hết sức tế nhị, nhạy cảm và nó phụ thuộc rất lớn tâm lý của hai người. Nếu vợ chồng sống hoà thuận, quan tâm đến nhau, yêu thương nhau, thì việc sinh hoạt tình dục là hết sức tự nhiên và cả hai bên cùng hào hứng, tự nguyện và mong muốn. Nhưng nếu cuộc sống vợ chồng không hoà thuận, có nhiều bất đồng, thiếu sự quan tâm và yêu thương nhau thì gây tâm lý ức chế tâm lý và đôi khi không có cảm hứng sinh hoạt tình dục.

Mất cảm giác khi quan hệ tình dục

Nếu giữa hai vợ chồng có vấn đề gì bất đồng, mâu thuẫn hay tình cảm sứt mẻ nặng nề, thì rất có thể bạn mắc một bệnh lý nào đó gây lên sự mất hứng thú trong quan hệ tình dục như bệnh lãnh cảm, bệnh trầm cảm… Vợ chồng thường xuyên xẩy ra mâu thuẫn hay cãi vã gây ức chế về tâm lý, làm giảm hoặc thậm chí không muốn hay cảm thấy bực bội khó chịu khi gần chồng.

Để khắc phục tình trạng này thì hai vợ chồng phải thay đổi cách quan hệ, đối xử, nói năng, giao tiếp. Phải có sự quan tâm đến nhau, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, có trách nhiệm với nhau. Phải tâm lý với nhau qua từng chi tiết nhỏ, Ví dụ quan tâm đến ngày sinh nhật của nhau, tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày cưới, ngày 8 - 3… Đôi khi người vợ phải nhún nhường và làm trước những động tác quan tâm đến chồng thì tôi nghĩ ông chồng nào cũng phải nhận ra và đương nhiên là ông chồng cũng phải có những cử chỉ quan tâm đến vợ. Như vậy sự bất đồng và cãi vã sẽ không còn, tình cảm vợ chồng thắm thiết hơn.

Theo SK&ĐS
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét