10 mẹo hữu ích giúp bạn đẹp lên nhanh chóng mà chẳng cần tốn nhiều tiền

Ai cũng muốn có một ngoại hình hoàn hảo, tuy nhiên không phải người nào cũng có nhiều tiền để đi spa hoặc mua mỹ phẩm đắt tiền. Đặc biệt, trong cuộc sống bận rộn và có quá nhiều thứ phải lo toan thì thời gian dành cho việc sửa soạn dưỡng da càng trở nên xa xỉ hơn. 10 mẹo vặt dưới đây có thể giúp bạn cải thiện ngoại hình, trở nên xinh đẹp hơn chỉ trong vài phút.

1. Dùng nước gạo để làm se khít lỗ chân lông

Theo nghiên cứu, nước gạo có thể làm lỗ chân lông se khít.

Cách làm: Bạn có thể dùng nước gạo nấu cơm hoặc làm nước gạo bằng cách ngâm gạo với nước theo tỉ lệ 1 bát gạo: 2 bát nước. Sau khi ngâm gạo 15 phút thì lọc gạo ra. Lấy bông thấm vào bát nước gạo và xoa đều lên mặt. Sau khi da khô bạn sẽ thấy da sáng lên trông thấy.

2. Dùng túi trà để làm xẹp bọng mắt

Trà xanh có chất chống oxy hóa vậy nên, nó có thể giúp mắt bớt sưng.

Cách làm: Sau khi sử dụng túi trà, đừng vứt nó đi mà hãy để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn hãy bóp nhẹ túi trà, áp nó lên vùng dưới mắt, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu và bọng mắt sẽ xẹp đi trông thấy.

3. Dùng thìa lạnh áp lên quầng thâm

Thìa lạnh có thể làm mờ quầng thâm dưới mắt bạn. Đó là mẹo giảm sưng với phương pháp nén lạnh.

Cách làm: Lấy 2 thìa kim loại, đặt chúng trong ngăn đá. Khi cần dùng, bạn lấy thìa ra để vài giây bên ngoài cho bớt hơi lạnh, nhắm mắt lại và áp thìa lên mắt, nhẹ nhàng massage theo vòng tròn cho tới khi bạn thấy thìa nóng lên.

4. Vỏ chuối giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da

Vỏ chuối có chứa magie và vitamin C, giúp tẩy tế bào chết, làm da mềm mịn, căng sáng hơn.

Cách làm: Để tẩy tế bào chết, bạn hãy sử dụng phần bên trong vỏ. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt. Sau đó, lấy vỏ chuối, nhẹ nhàng chà phần thịt vỏ lên da bạn cho đến khi phần vỏ biến thành màu nâu. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

5. Làm nóng kẹp mi để uốn mi cong hơn

Chẳng ai còn lạ lẫm gì với kẹp mi. Bờ mi cong giúp mắt trờ nên to và sâu hơn. Có một cách để kẹp mi dễ dàng và hiệu quả hơn đó là làm nóng kẹp mi.

Cách làm: Làm nóng kẹp mi với máy sấy hoặc ngâm nó vào trong nước ấm. Sau đó để kẹp mi gần mí và nhấn kẹp, giữ trong vòng 5-7 giây.

6. Che tóc bạc với mascara

Một số người sớm bị tóc bạc, nguyên nhân thường do thiếu dinh dưỡng, căng thẳng, thường xuyên hút thuốc lá,… Để giải quyết tận gốc, bạn cần phải đi khám để có biện pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cần giải quyết tức khắc, hãy che những sợi tóc bạc với mascara.

Cách làm: Lấy mascara và thoa lên chân những sợi tóc bạc. Vuốt đều và nhẹ nhàng, những sợi tóc bạc sẽ dần bị biến mất và được thay thế bởi những sợi tóc đen bóng, khỏe mạnh.

7. Sử dụng phấn tông tối để tạo khối, che đi cằm đôi

Nếu chẳng may bạn có cằm đôi và muốn giấu đi qua cách trang điểm thì bạn cần sử dụng phấn tạo khối để giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Cách làm: Sử dụng phấn tạo khối, vẽ số 3 từ trán cho tới xương gò má và dưới hàm. Làm tương tự ở bên còn lại. Tán đều phấn ra theo đường phấn trên trán, xương gò má và đường viền ở cằm.

8. Làm mặt nạ lột mụn đầu đen

Mặt nạ lột mụn đầu đen sẽ giúp cả khuôn mặt bạn sáng bừng lên và làm sạch sâu lỗ chân lông của bạn.

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê gelatin không mùi cùng 1 thìa nước lọc cùng ½ thìa cà phê than hoạt tính lại với nhau. Sau khi trộn đều, bôi lên phần bạn muốn lột mụn. Đợi đến khi mặt nạ hoàn toàn khô, lột mặt nạ theo hướng từ dưới lên trên. Các mụn đầu đen sẽ bị bóc hết ra và da bạn nhìn sáng hẳn lên.

9. Dưỡng da với sữa tươi không đường

Sữa có nhiều axit lactic giúp da mềm mịn và trắng hồng hơn.

Cách làm: Sau khi đã rửa sạch mặt, hãy nhúng bông cotton vào trong sữa tươi không đường, xoa đều lên cả mặt và cổ. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt với nước ấm.

10. Làm trắng răng với dâu tây

Nếu bạn muốn có hàm răng trắng hơn, hãy thử sử dụng dâu tây xem sao nhé. Với hàm lượng axit malic cao, dâu tây có thể loại bỏ các vết ố vàng trên răng của bạn.

Cách làm: Để có kết quả tức thì, bạn có thể lấy dâu tây chà lên răng của bạn trong vài giây và sau đó súc miệng sạch lại với nước. Nếu không, bạn có thể tự làm kem đánh răng bằng dâu tây với công thức sau: Nghiền nát 1 quả dâu tây, trộn nó với nửa thìa cà phê baking soda. Sử dụng hỗn hợp này như kem đánh răng. Sau khi đánh răng với hỗn hợp trong vài phút, hãy đánh răng lại với kem đánh răng và súc sạch miệng.

Theo Helino - Nguồn: Brightside
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét