David - Victoria Beckham: Từ cuộc tình bị ruồng bỏ đến tượng đài hôn nhân suốt 21 năm qua

Người ta nói David Beckham và cô vợ của anh chỉ đang diễn vở kịch hạnh phúc, nhưng ai có thể diễn được 21 năm?


Cuộc tình bị ruồng bỏ

David Beckham và Victoria Adams (tên thời con gái của Victoria Beckham) công khai mối quan hệ yêu đương vào giữa năm 1997. Ngay sau khi thông tin động trời này được phát đi, giới hâm mộ túc cầu Anh như "lên đồng".


Tin tức từ báo lá cải cho hay, Melanie C - đồng đội của Victoria ở Spice Girls - mới là người "tấn công" Beck trước và nghe đâu đã đưa được anh lên giường. Nhưng Vic cũng trúng tiếng sét ái tình của Beck.

Chẳng nể nang gì bạn thân và bất chấp việc đã đính hôn với một người đàn ông tên Mark Wood, Vic cũng tham gia vào cuộc chiến giành trái tim của tiền vệ điển trai đội Manchester United (MU).

Cuối cùng, Vic là người chiến thắng và Melanie C rời nhóm, mở đầu cho sự lục đục và tan rã của ban nhạc Pop huyền thoại nước Anh.


Cuộc tình Vic - Beck vì thế đã khởi động trong những lời chửi rủa. Một mặt Vic bị fan của Spice Girls kết tội phá nhóm nhạc.

Một mặt Vic bị fan MU kết tội làm Becks sao nhãng sân cỏ. Và nhất là khi Sir Alex Ferfuson, huấn luyện viên trưởng MU, người mà Beck xem như cha nuôi của mình, chẳng ưa gì "bản mặt" của Victoria Adams.

Mùa hè năm 1998 thực sự là một mùa hè đỏ lửa thử thách tình yêu Vic - Beck. David Beckham bị nhận chiếc thẻ đỏ trong trận Anh gặp Argentina, dẫn đến thất bại của đội tuyển sư tử tại World Cup.

Trở về quê nhà, Beck bị người hâm mộ đón tiếp như tội đồ, bị gào thét chửi rủa, ném trứng thối vào người. Thay vì rũ bỏ Beck như rũ áo, Vic cùng bạn trai hứng trọn cay đắng.

Hình ảnh Vic nắm chặt tay Beck kéo anh vượt qua đám đông quá khích phừng phừng phẫn nộ đã lên tạp chí OK!. Lần đầu tiên, công chúng có cái nhìn khác về Vic. Nhưng phần đa thì vẫn hậm hực: "Xem họ nắm tay nhau như thế được bao lâu!".


Còn Vic - với gương mặt lúc nào cũng vểnh lên trời kiêu hãnh, gương mặt luôn bị antifan miệt thị là "tinh tướng ăn khoai nướng" - đã lẳng lặng giúp Beck vượt qua cú sốc đầu tiên trên sân cỏ bằng việc sinh cho anh một đứa con trai. Brooklyn ra đời vào tháng 3/1999.

4 tháng sau sinh, đám cưới của Vic - Beck đã diễn ra tại lâu đài Luttrelstown ở Ireland. Cặp đôi mua lại tòa lâu đài cổ này với giá hàng triệu đô và đổi tên nó thành Beckingham (một cách chơi chữ để so sánh với Buckingham - cung điện của Nữ hoàng Anh).

Chỉ riêng cái tên đầy cao ngạo này, cộng với một hôn lễ xa hoa phô trương không kém gì tiệc cưới hoàng gia, cùng dàn khách mời là những gương mặt đình đám nhất của làng giải trí Anh Quốc, đã khiến Vic - Beck trở thành cặp đôi bị ghét nhất nước Anh.


Song, sẽ không đến mức tồi tệ nếu sự nghiệp bóng đá của Beckham không bị dậm chân tại chỗ. Sir Alex chỉ trích Beck chỉ mải mê với những buổi tiệc tùng hào nhoáng của giới thượng lưu lẫn những hợp đồng quảng cáo khoe thân rẻ tiền mà lơ là việc tập luyện.

Mâu thuẫn giữa Beck và vị huấn luyện viên từng yêu thương chăm chút cho anh chẳng khác nào con đẻ, người đã dẫn dắt anh từ khi còn là cậu bé cho đến lúc thành một ngôi sao, ngày càng lớn.

Cuối cùng, Beck rời Manchester United sang Real Madrid trong nỗi thất vọng của cả giới túc cầu Anh Quốc. "Chính là vì cô ta. Cô ta đã kéo Beck đi.", đó là những lời mà Sir Alex lẫn công chúng phẫn nộ dành cho Victoria Beckham.


Cũng như sau này, khi Beck rời bỏ Real Madrid vào năm 2007 để sang một đối bóng vô danh ở Hollywood là LA Galaxy, Vic một lần nữa phải hứng chịu cơn bão đá.

Còn lí do nào xác đáng hơn để giải thích cho việc một ngôi sao sân cỏ, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới lại đi chơi cho đội bóng chả có tí tên tuổi nào ở một nước mà bóng đá không hề được hâm mộ ngoài lí do anh ta bị vợ dắt mũi?

Mà thực tế cho thấy, ông Beck đã bị bà Beck dắt mũi thật. Từ một cầu thủ chỉ chuyên tâm cho sân cỏ, Beck trở thành "celeb" đắt giá. Beck xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí, các sàn diễn thời trang, các poster quảng cáo còn nhiều hơn xuất hiện trên sân cỏ.

Vic dẫn Beck đi khắp nơi để kết thân với Hollywood, làm bạn với những gia đình hoành tráng cỡ Tom Cruise - Katie Holmes trở lên. Và không thể phủ nhận, với tầm ảnh hưởng của Beck, Vic cũng phủ sóng theo.

Chỉ trong thời gian ngắn, các ngôi sao Hollywood mặc đồ của Vic nhiều như mặc đồ Channel. Một nhà thiết kế khởi nghiệp muộn như Vic đã tìm được chỗ đứng vững vàng ở Hollywood chẳng mấy khó khăn.

Thế nên, Vic lại càng bị người hâm mộ bóng đá nguyền rủa. Bởi rõ ràng, Becks đã phải hi sinh sự nghiệp vì cô.


Nhưng càng bị nguyền rủa bao nhiêu, Vic càng kiêu hãnh bấy nhiêu. Khi cặp đôi kỉ niệm 10 năm bên nhau, người ta nói David Beckham và cô vợ của anh ta chỉ đang diễn vở kịch hạnh phúc.

Bởi sự hiếu thắng của Victoria lớn đến mức, cô thà nén đau thương vào trong, chấp nhận diễn kịch bằng mọi giá còn hơn là để cho thiên hạ được hả lòng hả dạ. Nhưng 10 năm nữa lại qua đi, người ta tự hỏi: Có ai diễn kịch được lâu đến vậy không?

"Nếu bạn thực sự yêu một người, bạn sẽ bỏ qua mọi lỗi lầm của họ".

Không giống như những câu chuyện cổ tích thường kết thúc bằng một đám cưới cổ tích, chuyện tình của cặp đôi Vic-Beck thực sự mở đầu từ sau đám cưới cổ tích.

Và phần "ngoại truyện" này chẳng nên thơ chút nào. Bởi chàng hoàng tử của lâu đài Beckingham sau khi lấy được công chúa rồi thì lại lén lút đi tìm những nàng công chúa mới.


Khởi đầu là vụ ngoại tình chấn động thế giới giữa Beck và cô trợ lý Rebecca Loos vào năm 2004. Dù Beck ra sức phủ nhận, những tường thuật chi tiết của Rebecca Loos về sở thích của Beck trên giường ngủ đã khiến công chúng không thể không tin.

Không dừng ở đó, một tuần sau vụ bê bối Rebecca Loos, người mẫu Sarah Marbeck lên mặt báo khẳng định đã qua đêm với Beck hai lần. Một năm sau, cô bảo mẫu Abbie Gibson tiết lộ với truyền thông việc Beck từng nhắn tin mùi mẫn cho người mẫu Esther Canadas khi mới sang Real thi đấu.

Mùa hè năm 2009, Beck lại dính tin đồn tình cảm với siêu mẫu khỏa thân nổi tiếng Mariann Fogarassy.

Năm 2010, Beck tiếp tục điêu đứng khi bị một gái gọi có tên Irma Nici tố ngoại tình với 5 đêm vui vẻ cùng cô ở khách sạn New York. Những tin vỉa hè về chuyện ngoại tình của Beck không ngừng đeo bám anh cho đến tận năm 2015.


Giữa tất cả những bê bối tình ái kéo dài nhiều năm không dứt ấy, Vic chỉ giữ im lặng. Còn antifan thì mỉa mai: "Mỗi lần Beck phạm lỗi là Vic lại đi du lịch và đẻ thêm con."

Quả là vậy. Sau sự kiện Rebecca Loos, Vic sinh Cruz. Cũng như sau vụ gái gọi Irma Nici, Vic đẻ Harper. Những đứa con là cách mà Vic đáp lời truyền thông, rằng cuộc hôn nhân của cô thực sự ổn. Tất nhiên, nó ổn theo cách của cô.

Có thời gian, Victoria Beckham được ví như bà Hillary Clinton, dù chồng có phạm lỗi bao nhiêu lần thì vẫn ra sức bênh vực, bảo vệ, vẫn phải diễn vở kịch hạnh phúc để giữ thể diện chính trị của bản thân.

Với Vic là thể diện của một ngôi sao. Một người hiếu thắng như Vic thì không thể thất bại. Thất bại trong hôn nhân lại càng không. Dù tình yêu có thể đã nằm im dưới đáy mồ từ lâu sau cánh cổng lâu đài Beckingham.

Nhưng mặc mọi những suy đoán đậm màu sắc "thuyết âm mưu" ấy, bà Beck vẫn im lặng. Victoria chỉ nhẹ nhàng chia sẻ bâng quơ trên tạp chí trong một bài báo giới thiệu bộ sưu tập mới của cô rằng: "Nếu bạn thực sự yêu một người, bạn sẽ bỏ qua mọi lỗi lầm của họ".


Vic - Beck có thể diễn vở kịch hạnh phúc lâu đến thế chăng? Một người phụ nữ tài giỏi, thành công, giàu có, tự chủ như Vic có lí do nào để diễn vở kịch hạnh phúc ấy? Và nếu như buộc phải diễn vì sự kiêu hãnh và hiếu thắng của mình, Vic có nhất định phải sinh thêm Cruz và Harper?

Vic từng chia sẻ: "Chẳng có cuộc hôn nhân nào là dễ dàng". Còn Beck từng chia sẻ: "Những tin đồn đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến không khí gia đình tôi". Họ đã phải trải qua những gì sau mỗi vụ bê bối ái tình nghẹt thở của Beck? Không ai biết.

Song có một điều có thể tin, rằng Vic đã tha thứ cho người đàn ông của mình. Sự tha thứ đôi khi mù quáng và bất chấp mọi điều kiện. Nhưng với cô, đó là tình yêu. Yêu là thấu hiểu, chấp nhận và tha thứ.


Ở tuổi U50 và 21 năm bên nhau, chẳng có gì khó hiểu khi thi thoảng báo chí lại đăng tải những thông tin dạng nghi vấn, kiểu như Vic - Beck mâu thuẫn về việc chọn nơi ở, Vic - Beck đã không còn ngủ chung phòng từ nhiều tháng nay, Vic xóa hình xăm trên lưng vì Beck lại ngoại tình...

Những thông tin đó có thể không có thật, hoặc cũng có thể có thật. Nhưng sự thật hơn cả là họ vẫn đang song hành bên nhau trong mọi hoạt động công việc cũng như đời thường, trên thảm đỏ cũng như ở bàn ăn, giữa đám đông hào nhoáng cũng như giữa bầy con kháu khỉnh.

Họ vẫn đang bên nhau. Và thi thoảng họ vẫn tung vài lời âu yếm phô trương dành cho nhau lên mạng xã hội.


Người Việt có câu: không ai nắm tay nhau từ sáng đến tối. 21 năm bên nhau vẫn có thể rời tay nhau ở năm thứ 22. Vic - Beck chẳng là ngoại lệ. Miễn là lúc này, khi cần một bàn tay để nắm, họ luôn nghĩ về nhau.

Theo Helino
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét