Lâm Chấn Khang: Tôi buồn khi bị nói hát sân khấu 'chuồng gà'

Tranh cãi về “ca sĩ hát hội chợ” vẫn chưa có hồi kết. Có những ý kiến cho rằng hội chợ là sân khấu “chuồng gà”, thấp nhất trong các sân khấu. Kèm theo đó là những bình luận chê bai, thậm chí đánh giá thấp về các nghệ sĩ hát ở những sân khấu này. Tuy nhiên, những người trong cuộc không ít lần lên tiếng phản bác, theo họ, mỗi sân khấu đều phục vụ đối tượng khán giả riêng, tùy vào khu vực và kinh phí tổ chức.

Là giọng ca gây chú ý trong giới ca sĩ hội chợ, Lâm Chấn Khang trải lòng trước các nhận định không hay của dư luận.

Lâm Chấn Khang: Tôi buồn khi bị nói hát sân khấu 'chuồng gà'
Ca sĩ Lâm Chấn Khang là nghệ sĩ chuyên chạy show hội chợ.

- Nhắc đến ca sĩ hội chợ, mọi người nghĩ ngay đến sân khấu “chuồng gà” và có nhiều ấn tượng không đẹp với nghệ sĩ.  Anh nghĩ sao về điều này?

- Mọi người nghĩ sao tôi quan tâm, miễn sao tôi đến khán giả vẫn yêu thương và cho tôi sống trong trái tim của họ đến hơi thở cuối cùng là được. Nếu ai chưa cảm tình về những ca sĩ hát hội chợ như anh em chúng tôi thì chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa, để họ thấy rằng chúng tôi rất nghiêm túc với nghề, cho dù đứng trên bất cứ sân khấu nào.

Tôi chỉ buồn những anh em đồng nghiệp và khán giả hiểu không đúng về cụm từ "ca sĩ hội chợ" mà có sự phân biệt và kén chọn sân khấu. Tôi càng buồn hơi khi bị gọi là ca sĩ hát sân khấu chuồng gà. Tại sao lại phân biệt sân khấu thành phố và tỉnh khi mà gạo mọi người ăn đều từ những người nông dân mà ra?

Theo tôi, niềm vui của người ca sĩ là mỗi ngày được cầm mic, đứng trên sân khấu mang tiếng hát phục vụ khán giả.

- Bên cạnh đó, ca sĩ hội chợ cũng thường bị gắn mắc ăn chơi, giang hồ... Anh có chạnh lòng khi đi hát mà luôn mang tiếng như vậy?

- Tôi không chạnh lòng vì chưa khán giả nào đứng trước mặt tôi nói với tôi những điều đó. Còn những lời nhận xét trên mạng xã hội là thế giới ảo, tôi không thể kiểm chứng.

- Trên YouTube anh có series ca nhạc hút hàng chục triệu lượt xem là "Người trong giang hồ". Tại sao anh lại chọn tiêu đề này, có phải anh muốn kể lại quá khứ của mình?

- Khi chưa làm ca sĩ, tôi rất thích nhân vật Trần Hạo Nam trong phim "Người trong giang hồ" của Hong Kong, 1 nhân vật chính nghĩa và nghĩa khí. Từ đó tôi đã nuôi đam mê và làm ra chuỗi phim "Người trong giang hồ" phiên bản hài và nội dung nhẹ nhàng, không đâm chém như phiên bản gốc. Nội dung phim do chính tôi viết kịch bản nên hoàn toàn không liên quan hay sao chép phim gốc.

Qua bộ phim tôi muốn mang lại tiếng cười cho khán giả và giáo dục trẻ em chống lại kẻ xấu. Trong đó cũng có 1 phần nhỏ kể về quá khử của tôi.

- Vậy quá khứ bị đồn là ăn chơi, giang hồ của anh thực hư ra sao? 

- Tôi nghĩ ai cũng có quá khứ, hiện tại chúng ta nên nói những gì tốt đẹp. Theo tôi, để thoát ra và đứng lên từ quá khứ không đẹp thì đó mới là điều đáng trân trọng.

- Vừa qua, anh lên tiếng bênh vực ca sĩ Châu Việt Cường. Anh không sợ hình ảnh mình bị xấu đi?

- Trong lớp học phải có người học giỏi, người học yếu. Chẳng lẽ 1 người học yếu là các bạn đánh giá cả lớp đều học yếu sao? Và tôi cũng không quan tâm ai nói gì vì tôi sống bằng con mắt chứ không sống bằng lỗ tai.

Anh em trân quý nhau trên phương diện công việc nghề nghiệp, chứ mỗi người 1 cuộc sống và cách đối nhân xử thế hoàn toàn khác nhau. Ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn. Quan trọng là bạn sống sao để mọi người tôn trọng thế mới gọi là thành công trong cuộc sống. Và tôi sống chưa bao giờ thấy hỗ thẹn với lương tâm với bạn bè và xã hội là được.

- Các sản phẩm của anh đều hút lượt xem cao trên YouTube, nhiều khán giả cho rằng anh có thu nhập khủng. Thực hư thế nào thưa anh?

- Thuyền lớn thì sóng lớn, nên tôi nghĩ đâu cũng vào đấy. Tôi luôn nghiêm túc với những sản phẩm của mình nên chưa bao giờ toan tính lợi nhuận thế nào. Chỉ cần khán giả xem sướng mắt là được. Vì vậy các sản phẩm tôi đều chi rất mạnh tay. "Người trong giang hồ" phần 6 sắp phát hành sẽ là minh chứng cho những lời tôi vừa nói.

Tôi vẫn khó khăn nhiều lắm vì còn phải lo cho ba mẹ và gia đình. Tôi không dám nhận là đại gia ngầm, đó chỉ là đam mê kinh doanh bất động sản nho nhỏ vui thôi. Chứ tôi còn cần cố gắng nhiều trong công việc và cuộc sống.

Theo Dân Việt
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét