Thi lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu ở Sài Gòn: Một 'chọi' 5

Thông tin từ ban giám hiệu trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết theo thống kê vào cuối ngày 19/5, hơn 3.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường trong năm học 2018-2019.

Với 600 chỉ tiêu tuyển sinh cho hai cơ sở đào tạo, tỷ lệ "chọi" mùa thi năm nay là 1:5. Đây cũng là trường chuyên nằm ở địa bàn TP.HCM có tỷ lệ "chọi" cao nhất, tiếp đến là THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Cụ thể, tại cơ sở 1 (số 153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5), trường tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp không quá 35 học sinh; tuyển 145 học sinh cho các lớp không chuyên.

Cơ sở 2 (khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh.

Lịch thi vào 10 của trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM). Ảnh: Chụp màn hình.

Để dự thi vào Trường Phổ thông Năng khiếu, học sinh phải xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Các em sẽ thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên tự chọn.

Đề thi theo hình thức tự luận, riêng đề thi môn Tiếng Anh không chuyên theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi môn Tiếng Anh chuyên bao gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Thí sinh trúng tuyển phải tham gia đủ các bài thi, trong đó có ít nhất một bài thi chuyên, không vi phạm quy chế thi, không có bài thi nào dưới 2 điểm và đạt chuẩn do hội đồng tuyển sinh quyết định.

Theo Zing
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét