Con gái 30 tuổi có nhất định phải lấy chồng?

Mới đây, trên trang NEU Confessions một bạn trẻ tâm sự về hôn nhân nhận được 7.000 lượt like (thích) và gần 600 lượt chia sẻ. Người đồng cảm với cô gái vì tư tưởng yêu thích cuộc sống tự do, có người lại cho rằng cô có cái nhìn cực đoan.

Cuộc sống độc thân rất hạnh phúc

Theo đó, cô gái là 9X đời đầu, tốt nghiệp đại học xin việc ở một cơ quan Nhà nước ở quê, vì học hành tử tế nên được xếp vào danh sách dễ lấy chồng.

“Vừa buổi chiều mình nhận quyết định công tác, đến tối đã có anh công an đến nhà chơi. Những ngày sau đấy còn kinh khủng hơn, có ngày mình phải tiếp chuyện vài anh, không có thời gian ngủ nữa. Sau đó, mình lấy cớ đi làm phải qua đò không tiện nên xin bố mẹ ở trọ. Mình thậm chí còn không dám ở gần cơ quan vì sợ mọi người giới thiệu người nọ người kia đến chơi”, cô gái kể.

Chia sẻ trên trang NEU Confession nhận được sự quan tâm của dư luận. 

Nhưng người tính không bằng trời tính, các chàng trai lần lượt tấn công qua số điện thoại, nhiều đến nỗi có hôm cô gái để quên điện thoại ở nhà, buổi tối về bị sập nguồn luôn.

9X tâm sự, mọi người bảo cô kén chọn, nhưng cô không biết người đến tán tỉnh là ai, không nhớ mặt, không nhớ tên. Cô đơn giản chỉ là không muốn lấy chồng, hoặc chính xác hơn là không muốn lấy chồng theo cách như vậy.

Cô gái lý giải những người đến tán cô, chắc chắn không yêu cô mà chỉ nhìn vào công việc ổn định, có thời gian chăm sóc “những đứa con và bố mẹ của họ”.

“Nói khó nghe hơn là họ cưới mình về để nấu cơm, đẻ con và giúp họ chăm sóc gia đình”, cô chia sẻ.

Cô gái không chấp nhận sự thật đó, chỉ muốn chơi vài năm rồi mới lấy chồng. Trong vài năm đó, bạn bè của cô đã lấy chồng hết, thậm chí có nguời còn kịp ly hôn. Bản thân cô ngày càng không muốn lấy chồng, yêu tự do, thích ăn thì ăn, ngủ thì ngủ, cuối tuần chán thì xách balo lên và đi.

“Cuộc sống của mình rất tự do và hạnh phúc, không phải nhìn sắc mặt của người khác để sống. Còn mấy đứa bạn mình, họ đang diễn lại bộ phim Sống chung với mẹ chồng", cô tâm sự.

Không đủ can đảm

Trong chia sẻ của mình, cô gái kể ra những trường hợp để chứng tỏ cuộc sống độc thân của mình vô cùng hạnh phúc.

Một số người bạn của cô có gia đình, có công việc ổn định cũng không thể đi du lịch vì ở nhà gặt giúp mẹ chồng, không đi làm ruộng thì bị chửi là lười, không đi liên hoan vì nấu cơm cho chồng, ở lại làm thêm cũng bị mẹ chồng chửi vì trốn việc.

Tôi sẽ cho cả thế giới biết, độc thân sống tốt ra sao. Ảnh minh họa. 

Một số người khác không có việc làm ổn định thì rất… nhục. Vừa nấu cơm, đẻ con, chăm con nhưng vẫn bị mang tiếng ăn bám chồng. Mẹ chồng còn bảo “một người đi làm mà nuôi tận 3 người thì tiền đâu mà nuôi?”, rồi bị chửi là lười.

Với những người đẻ toàn con gái, mẹ chồng bảo "Cái giống nhà tao nó không như vậy, chắc nó giống mẹ nó nên mới không biết đẻ". Khi đứa thứ hai mới được hơn một năm, mẹ chồng đã giục xem mà chửa đẻ đi, để lâu lại không đẻ được.

“Trong khi hai đứa mới cưới nhau, hầu như chỉ có chồng đi làm thôi, hai vợ chồng đẻ liền tù tì 3 năm 2 đứa thì lấy đâu thời gian mà đi làm. Vậy nên hai vợ chồng muốn kế hoạch, tập trung làm kinh tế trước, khi nào kinh tế ổn định mới tính đến chuyện đẻ tiếp.

Mẹ chồng bảo ngày xưa tao với bố chúng mày cũng chẳng có công ăn việc làm gì, bố đi xây mẹ ở nhà mà vẫn nuôi chúng mày khôn lớn. Người chồng cãi lại, bảo vì vậy nên nhà mình mới nghèo, con cái không được học hành tử tế. Thế là mẹ chồng tru tréo lên, chửi là mày nghe vợ mày, mày láo với bố mẹ. Mặt nặng mày nhẹ với nhau vài tháng, vợ chồng quyết định ra ở riêng, thuê nhà ngoài mặt đường, vừa ở vừa buôn bán. Còn mẹ chồng thì đi khắp làng rao rêu là ông bà thông gia không biết dạy con”, cô gái kể.

Cô gái kể lại người em họ của mình bị mang thai ngoài tử cung, khi phẫu thuật bị đau còn chưa đứng lên được, mẹ chồng đã nói: “Ai biết là họ có cắt đi hay không (ý là cắt buồng trứng)? Vợ thằng X cũng bị như vậy, giờ nó lấy vợ khác, đẻ được hai thằng con trai giống bố như đúc”.

Người vợ chỉ biết nằm khóc.

Với những câu chuyện trên, cô gái có tâm lý sợ lấy chồng.

"Với một đứa con gái U30 như mình, tình yêu là một thứ xa vời". Ảnh minh hoạ.

“Với một đứa con gái U30 như mình, tình yêu là một thứ xa vời. Nhưng mình quyết định sẽ không vì tuổi tác mà gật đầu kết hôn với một người không có tình cảm. Mình sẽ lấy chồng, với điều kiện đó là người mình yêu, vì yêu người đó mà mình sẵn sàng hy sinh tự do cá nhân để làm vợ, làm mẹ, cùng người đó xây dựng gia đình. Còn nếu không, mình sẽ không lấy chồng nữa, sống độc thân, tận hưởng cuộc sống, cố gắng kiếm tiền để nếu có sống được tới già thì vẫn có tiền vào viện dưỡng lão ở”, cô gái 9X đời đầu tâm sự.

Cô bày tỏ, nhiều người bảo không sống được thì ly hôn. Nhưng cô nghĩ, nếu đã sẵn sàng ly hôn mà vẫn cưới, thì chính là không tôn trọng đối tác của mình. Ly hôn chẳng khác gì một vết sẹo trong cuộc đời. Mình có thể chấp nhận cuộc đời mình có sẹo, nhưng đối tác của mình chắc gì đã chấp nhận? Mình có quyền gì mà làm hỏng cuộc đời của họ?

Hạnh phúc hay không là do mình quyết định

Chia sẻ của cô gái U30 nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bạn Phạm Khương Tú Uyên viết cô có chung suy nghĩ sợ lấy chồng, nhưng cũng rất sợ sự cô đơn. Cảm giác chưa lo nổi cho bản thân mình nhưng lại làm chỗ dựa cho người khác thực sự nghẹt thở.

Cuộc sống điển hình của cô nàng độc thân. Ảnh minh họa. 

Ngược lại, bạn Nguyễn Thị Huyền Thanh bày tỏ việc con gái lấy chồng và chăm sóc gia đình rất thiêng liêng. Một người phụ nữ có thể kiếm được tiền, hoàn thành trách nhiệm làm vợ, làm dâu, làm mẹ là ý nghĩa nhất.

Bày tỏ quan điểm, bạn Trần Ngọc cho biết nếu không thích bạn có thể không lấy chồng. Nhưng đừng mang những ví dụ thiểu số ra để so sánh với nhiều cặp vợ chồng khác.

“Hạnh phúc là do bản thân mình mà thôi. Đừng nghĩ đến những cặp vợ chồng ly dị, những tranh cãi mẹ chồng - nàng dâu để quy kết tương lai mình cũng như thế. Đó là suy nghĩ quá cực đoan”, Trần Ngọc nói.

Theo Zing
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét