VKS đề nghị hủy bản án phúc thẩm vụ cụ ông 77 tuổi dâm ô trẻ em

Ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo chính thức gửi VKSND cấp cao đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu) theo hướng hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại.

Trước đó, tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên 18 tháng tù treo về tội "Dâm ô trẻ em” vào ngày 11/5.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ. (Ảnh: Xuyến Chi)

Theo nội dung báo cáo, VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP HCM xem xét, kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thuỷ 18 tháng tủ treo về tội “Dâm ô trẻ em”.

Về vấn đề án treo, HĐXX nêu rõ, bị cáo là người già phạm tội, có nhiều đóng góp cho ngành ngân hàng tại địa phương; tại phiên tòa, bị cáo trình bày bản thân có bệnh huyết áp, Parkinson nên sức khỏe yếu.

Xét thấy bị cáo là người cao tuổi hiện có các bệnh như trên nên có ảnh hưởng đến khả năng nhận thức; bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, lần đầu phạm tội.

Xét bị cáo phạm tội nhưng không có tình tiết tăng nặng và có nhiều tình tiết giảm nhẹ theo quy định điểm m, điểm n Điều 46 Bộ luật Hình sự (BLHS) 1999, nên đủ điều kiện cho hưởng án treo theo quy định tại các điểm a, b, c, d khoản 1 Điều 2 của Nghị quyết 01/2013/NQ-HĐTP ngày 6/11/2013.

Trước đó, vào tháng 11/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt ông Thủy 3 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Bị cáo 77 tuổi cho rằng ông bị oan nên khi phiên toàn kết thúc, ông đã làm đơn kháng cáo.

Sau khi bản án được tuyên, dư luận khắp nơi đã tỏ ra bức xúc và không đồng tình với TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc tuyên mức án chưa đủ sức răn đe đối với bị cáo Thuỷ.

Theo Đời sống & Pháp lý
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét