Tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Silicon Valley của các doanh nghiệp Việt Nam

Trong tháng 6 sắp tới, dự kiến có khoảng 12 đến 15 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam sang Silicon Valley kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Hoa Kỳ.

Tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Silicon Valley của các doanh nghiệp Việt Nam
Công viên phần mềm Quang Trung sẽ phối hợp với VNITO tổ chức hoạt động kết nối cho doanh nghiệp Việt Nam tại Silicon Valley. Ảnh: Hà Thế An.

Công viên phần mềm Quang Trung sẽ phối hợp với Liên minh các doanh nghiệp gia công phát triển CNTT Việt Nam (VNITO) tổ chức chương trình “Kết nối công nghệ thông tin Việt Nam - Hoa Kỳ ” từ ngày 11 đến ngày 17/06 sắp tới.

Hoạt động này nhằm hỗ trợ các công ty công nghệ thông tin, dịch vụ phần mềm Việt Nam có cơ hội tiếp cận, kết nối và làm việc với các công ty IT, các đối tác tiềm năng của Hoa Kỳ tại thung lũng Silicon.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam còn được tham quan trường ĐH Houston (thuộc bang Texas).

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần phềm Quang Trung, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về gia công phần mềm toàn cầu (theo AT Kearney 2017), “Top 6 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về Thị trường cung cấp dịch vụ toàn cầu (Gartner, 2016) và đứng số 1 trong các điểm đến hấp dẫn về dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO) trên toàn thế giới…

Với hoạt động này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá và khẳng định thương hiệu ngành dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam với thị trường tế giới. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác quốc tế để phát triển kinh doanh.

Hà Thế An
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét