Salah nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Cuộc bầu chọn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh" được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh cho những cá nhân có phong độ xuất sắc và đóng góp nổi bật cho CLB trong suốt mùa giải. Kết quả sẽ được tính theo 90% phiếu bầu đến từ các chuyên gia và 10% còn lại đến từ phiếu bầu của người hâm mộ trên khắp nước Anh.

Salah nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này
Mohamed Salah

Tiền đạo Mohamed Salah đã vượt qua các ứng cử viên khác là Kevin De Bruyne (Man City), David de Gea (M.U), Harry Kane (Tottenham), Raheem Sterling (Man City) và James Tarkowski (Burnley) để giành danh hiệu cao quý này.

Kết quả cuộc bầu chọn được công bố vào hôm nay cho thấy, Salah giành chiến thắng tuyệt đối khi nhận được sự bầu chọn cao nhất từ cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Trước đó, tiền đạo người Ai Cập đã nhận được cú đúp giải thưởng “Cầu thủ hay nhất năm” do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA và Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh FWA bình chọn.

Chiến thắng này là phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo 25 tuổi sau những màn trình diễn xuất sắc của anh mùa này. Sau 35 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh mùa 2017-2018, Salah đã ghi 31 bàn thắng và đóng góp 9 pha kiến tạo cho “The Kop”, qua đó giúp đội nhà sáng cửa và top 4.

“Thật vinh dự khi nhận được danh hiệu này. Họ từng nói tôi không phù hợp với Premier League khi tôi đặt chân đến đây lần đầu. Do đó, tôi luôn tự nhủ với bản thân sẽ quay trở lại đây và chứng minh khả năng của mình cho mọi người thấy", Salah phát biểu.

Ngoài ra, Salah cũng gửi những lời cảm ơn tới đồng đội và ban huấn luyện trong buổi lễ trao giải tại đại bản doanh Liverpool: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội của mình tại Liverpool, họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc hòa nhập cả trong lẫn ngoài sân bóng.”

Đặc biệt, Salah cũng tri ân Klopp, vị HLV đã mang anh về sân Anfield từ AS Roma: “Chúng tôi vừa là thầy trò vừa là những người bạn tốt. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều để đạt được thành công như hiện tại. Tôi cảm ơn ông ấy về những gì ông ấy đã làm năm nay.”

Ngày 27/5 tới đây, Salah sẽ cùng Liverpool tham dự trận chung kết châu Âu với Real Madrid.

Theo Tiền Phong
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét