Mỹ nhân nóng bỏng Penélope Cruz: 'Của hiếm' hạnh phúc ở Hollywood

Bén duyên trên phim trường "Vicky Cristina Barcelona" năm 2008, kết hôn năm 2010, đến nay, nữ minh tinh gợi cảm Penélope Cruz cùng tài tử Javier Bardem vẫn là một trong những cặp đôi đẹp nhất thế giới.

Điều may mắn là cả 2 còn là những đồng nghiệp thân thiết, chia sẻ và thấu cảm đam mê nghệ thuật của nhau. Ngoài mối lương duyên "Vicky Cristina Barcelona", cả 2 còn góp mặt trong "Loving Pablo" - Javier vào vai một bố già buôn ma tuý người Colombia còn Cruz đóng vai người tình.

Penélope Cruz cùng chồng Javier Bardem tại LHP Cannes 2018.

Thế nhưng phải kể đến tác phẩm kinh dị mở màn LHP Cannes năm nay của nhà làm phim Asghar Farhadi "Everybody Knows" - sự nghiệp diễn xuất của Cruz được đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đồng thời cũng khẳng định mối liên kết gắn bó vô cùng bền chặt của cặp vợ chồng diễn viên Tây Ban Nha này.

Cặp đôi bén duyên trên phim trường "Vicky Cristina Barcelona".

Trong "Everybody Knows", Cruz vào vai Laura - một người mẹ đưa 2 con gái trở về quê nhà Tây Ban Nha để dự đám cưới họ hàng. Khi con gái bị bắt cóc, Laura rơi vào vòng xoáy của sự nghi ngờ, đau khổ, tuyệt vọng trong khi bạn trai cũ (Bardem đóng) nỗ lực giúp cô tìm kiếm đứa trẻ. Mặc dù đã làm mẹ nhưng không phải dễ dàng cho Cruz khi khắc hoạ nỗi đau của Laura trong suốt 130 phút của bộ phim: "Laura luôn bị tra tấn bởi những cơn đau đớn vì mất con, cô ấy không nghỉ ngơi bất cứ lúc nào", Cruz kể lại.

Cặp đôi trong "Everybody Knows".

Điều đáng nói, mặc dù là một trong những minh tinh hàng đầu thế giới song Cruz lại có hôn nhân hạnh phúc, nguyên nhân được cho bởi cô tách bạch rất rõ giữa công việc và gia đình. Có được kỹ năng này không phải là điều dễ dàng: "Cả hai chúng tôi bắt đầu nghiệp diễn xuất khi còn rất trẻ. Có những bộ phim sau khi đóng máy, tôi vẫn chìm đắm và sống với nhân vật suốt nhiều tháng. Dần dần tôi bản lĩnh hơn và nhận ra ngoài công việc, tôi cần sống cuộc đời của riêng mình", Cruz chia sẻ.

Cruz cân bằng giữa gia đình hạnh phúc và sự nghiệp viên mãn.

Viêc tách bạch giữa cuộc sống cá nhân và công việc cũng giúp Cruz di chuyển nhịp nhàng từ đam mê đến thực tế cuộc sống: "Rõ ràng nếu có sự nghiệp thành công, tôi sẽ yêu đời hơn và hôn nhân của tôi cũng sẽ viên mãn hơn. Thực tế là Bardem và tôi luôn học cách tin tưởng và giúp đỡ lẫn nhau, kể cả việc đóng phim".

Cruz chia sẻ thêm: "Tôi luôn tôn trọng mọi ý kiến của anh ấy. Những lời góp ý, nhận xét của Bardem vô cùng quan trọng. Khi bạn làm công việc phải xuất hiện trước đám đông, phải xuất hiện trước nhiều người xa lạ thì vai trò của người thân là vô cùng quan trọng".

Một trong những cặp đôi quyền lực nhất Hollywood.

Cặp đôi Cruz và Bardem đối xử với nhau như những người đồng nghiệp lãng mạn giữa môi trường khắc nghiệt của Hollywood. Trong các sự kiện tại Cannes vừa rồi, khi xuất hiện cùng nhau, Bardem luôn trao cho vợ ánh mắt âu yếm, muốn nói điều gì anh chỉ khẽ thì thầm vào tai vợ. Khi các phóng viên hỏi, Bardem lặng lẽ nhường micro để Cruz trả lời.

Khi nhận được một câu hỏi khá cắc cớ về mức thù lao của cả 2 liệu có sự công bằng khi đóng chung "Everybody Knows", Cruz điềm tĩnh trả lời: "Vâng".


Có vẻ như, trong một thế giới đang hướng tới sự hoàn hảo, sẽ thật ngu ngốc khi những diễn viên có tài năng, kinh nghiệm như nhau lại nhận được mức lương khác nhau chỉ vì giới tính của họ. Tuy nhiên, quan điểm về bình đẳng lương ở Hollywood - cũng như trên thế giới - vẫn còn rất xa lạ đến mức ngay cả Cruz cũng phải nhấn mạnh câu trả lời của mình chỉ với một từ. Điều này cho thấy thật khó có thể đạt được một mức lương tương đương với các nam đồng nghiệp.

Được biết, quá trình sản xuất "Everybody Knows" đặc biệt hơn nhiều bộ phim khác. Bên cạnh sự xuất hiện của cặp đôi ngôi sao thì nhà sản xuất gốc Iran Farhadi còn là người bạn thân thiết của cả hai. Farrhadi đã đến sống ở Tây Ban Nha trong 2 năm, thành thạo ngôn ngữ, sống, trải nghiệm và thấm đẫm văn hoá của xứ sở bò tót.

Theo VOV
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét