Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa

Lee Hyori - cái tên quyền lực đã đi vào lòng hàng triệu tín đồ âm nhạc Kpop, bởi cô sở hữu khí chất, tài năng lẫn tính cách của một người nghệ sĩ thực thụ. Chẳng phải tự dưng mà Madam Lee được khán giả Hàn Quốc ưu ái dành tặng cho 2 danh xưng “nữ hoàng gợi cảm” và “cô tiên quốc dân”. Bởi cái cách mà Hyori sống hết mình với âm nhạc, với gia đình đã khiến các fan phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -1

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -2

Con chim phượng hoàng bị “giam cầm”

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -3

Lee Hyori từng so sánh mình như con chim phượng hoàng đầy kiêu hãnh và bất bại. Người ta thấy một cô gái bán cả thanh xuân cho sự nghiệp, những năm tháng tươi đẹp nhất, tràn đầy nhựa sống nhất cuộc đời lại chỉ quẩn quanh bên sân khấu, phòng tập. Thành công nối tiếp thành công, áp lực của một ngôi sao hàng đầu không cho phép Hyori nghỉ ngơi hay thất bại. Tuy nhiên, bão tố cũng ập tới khiến sự tự cao, ngông cuồng ngày nào biến mất, khi đó, bên cạnh nữ ca sĩ không phải là bạn bè, người yêu hay người thân mà chỉ có chính cô và men rượu. Tự chuốc mình say mèm bằng chất kích thích, khí chất người con gái trẻ lụi tàn bởi cách đối đãi bạc tình, bạc nghĩa của những kẻ từng tung hô cô.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -4
Dù ở tư cách thành viên Fin.K.L hay ca sĩ solo, Hyori vẫn là tỏa sáng bằng nét quyến rũ, tươi trẻ riêng của mình.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -5
Album solo thứ 4 H.logic là cú khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Lee Hyori. Về scandal đạo nhạc đó, vốn là người bị hại nhưng cô vẫn đứng lên lãnh hết trách nhiệm về mình khiến hình ảnh của Hyori tổn hại nặng nề, buộc phải lẩn tránh một thời gian dài.

Tuy nhiên, bản chất một người cung Kim Ngưu là sự mạnh mẽ, bản lĩnh đến độ bất diệt. Vấp ngã thì đứng dậy, Lee Hyori kết thúc mảng màu đen tối của sự nghiệp bằng niềm tin lạc quan, kiên cường. 4 năm là khoảng thời gian để cô yên tĩnh ngẫm nghĩ lại con đường mình đang đi và chọn lối rẽ sắp tới. Trưởng thành từ những đau đớn, Hyori vẫn là “con thú hoang dã” nhưng cô không còn thị trường hóa âm nhạc của mình, nữ ca sĩ chọn cách kể về cuộc đời qua những bài hát, thứ mầm sống nuôi dưỡng tâm hồn cô bấy lâu nay. Cô đã biết nghe nhạc bằng trái tim, tâm hồn cô gạt đi những hơn thua, thắng thiệt. Bởi lẽ nữ ca sĩ nhận ra rằng cho dù thế nào đi nữa, cô vẫn là một tượng đài mà không ai có thể vượt qua.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -6
Sau 4 năm ở ẩn, nữ ca sĩ tìm ra con đường mới cho mình và âm nhạc trở thành tuyên ngôn cho sự trỗi dậy của một nữ hoàng. Cô khẳng định Kpop mãi mãi chỉ có một Lee Hyori!

Tại sao có rất nhiều nghệ sĩ nữ theo đuổi hình tượng gợi cảm nhưng mỗi khi nhắc tới sự sexy, quyến rũ, người ta chỉ nghĩ ngay tới Lee Hyori? Vì từng cử chỉ, cái liếc mắt, xoay hông… của cô đều chứa đựng một thứ gọi là… đàn bà, chứ chẳng phải như nhiều cô gái đua đòi, cố gắng tỏ vẻ bằng những trang phục màu mè, vũ đạo đau mắt. Một người đàn bà gai góc, tham vọng nhưng cuốn hút và mưu trí, chinh phục từng góc ngách trong tâm trí khán giả bằng tài năng và bản lĩnh , Lee Hyori là như thế đấy, ngôi vị nữ hoàng vốn sinh ra là để dành cho cô.

Hưởng lạc hạnh phúc bằng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống

Trong hôn nhân, mọi người vẫn luôn đề cao 4 chữ “môn đăng hộ đối”, một người phụ nữ xinh đẹp, thành công và nổi tiếng như Lee Hyori thì chồng của cô hẳn nhiên không thể nào tầm thường được. Nhưng Hyori thì lại khác, nữ ca sĩ tìm kiếm người bạn đời cho mình bằng trái tim. Chính sự đồng điệu về tâm hồn đã dẫn cô đến cuộc gặp gỡ với chàng nhạc sĩ nghèo, xấu trai Lee Sang Soon.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -7

Ngày đó, khi công bố người yêu với các fan, không ít những lời chê bai mắt nhìn, tiêu chuẩn kém cỏi của Hyori nhưng một lần nữa cô lại khiến công chúng phải suy nghĩ lại giá trị tình yêu trai gái bằng cuộc hôn nhân viên mãn. Nữ ca sĩ cần gì một người đàn ông lắm tiền nhiều của khi cô đã rất giàu, độc lập về tài chính. Tại sao ai cũng cho rằng Lee Sang Soon là không xứng đáng mà chưa một lần tự hỏi anh chàng đã chinh phục Hyori bằng gì, để rồi khiến cô chìm đắm vào tình yêu một cách tự nguyện và say đắm.

Đôi khi tôi chẳng hiểu tại sao một nữ ca sĩ luôn nóng bỏng, dữ dội trên sân khấu như Hyori khi bên cạnh Lee Sang Soon lại trở nên bé nhỏ, dịu dàng và bẽn lẽn đến như thế. Có phải do người đàn ông “hiền như cục đất” ấy chính là chất xúc tác làm dịu đi ngọn lửa luôn bùng cháy một cách hối hả, hấp tấp trong Lee Hyori. Chàng nhạc sĩ đã đánh thức phần còn lại của cô - một người con gái mộc mạc, giản dị đến không ngờ.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -8

“Thời gian qua tôi chỉ ở bên chó, bên mèo, bên người tôi yêu. Tuy không đạt được thành tựu gì trong sự nghiệp nhưng tôi lại rất hạnh phúc. Có lẽ con người sẽ hạnh phúc khi không phải chạy về phía trước, không phải ganh đua với đời, không phải hơn thua với người chăng?” - Câu nói này của Hyori lại càng khiến tôi thêm cảm phục trước cô. Họ kết hôn, bỏ lại đằng sau phố thị Seoul ồn ào, xô bồ dọn về sống ở Jeju hoang vắng và yên tĩnh. Hyori rời xa cái thế giới ảo, nơi mà con người hóa thành những “anh hùng bàn phím” để tha hồ vùi dập người khác nhằm tránh khỏi thị phi, mệt mỏi.

Nữ ca sĩ bắt đầu cuộc đời mới cùng chồng, chó mèo và thiên nhiên. Nhiều người cho rằng cô đang lãng phí thời gian của mình ở một nơi khỉ ho cò gáy nhưng họ đâu biết rằng, đó lại là khao khát của Hyori bấy lâu nay. Được sống trọn vẹn một ngày dài bên những người mình yêu thương, được cùng nhau nấu ăn, đàn hát, chăm sóc cho thú cưng, vườn cây. Được nắm tay nhau đi dạo những buổi sớm tinh mơ, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp lúc chiều tà, đêm đêm nằm cạnh nhau uống trà và trò chuyện cùng những vì sao. Thời gian trôi qua chậm rãi nhưng đầy ý nghĩa, Hyori đang tận hưởng khoảng đời mình vô cùng ngọt ngào.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -9

“Có 1 cơ thể khỏe mạnh, có 1 người để yêu, có 1 bữa cơm ngon để ăn, có 1 ngôi nhà để đi về, tự do làm những việc mình thích và sống theo cách mình muốn“, Hyori giúp tôi định nghĩa lại thế nào là hạnh phúc. Khi còn trẻ, cô bị gò bó bởi tiền tài và danh vọng mà quên đi mất bản thân, cô tham lam không muốn mất đi bất cứ thứ gì của mình nên luôn luôn đau đầu, nặng óc. Đến bây giờ, cô chấp nhận con người không ai hoàn hảo, chấp nhận buông bỏ nhiều thứ để sống thật giản đơn, có lẽ vì thế mà tâm hồn được thư thái, nhẹ nhõm hơn hẳn.

Là một ngôi sao dẫn đầu làn sóng Kpop, khán giả luôn tưởng rằng khoảng thời hạnh phúc nhất của Hyori sẽ là khoảnh khắc đứng trên sân khấu, được fan thi nhau hò hét tên mình, hát vang những bản hit. Quả thật đó là diễm phúc mà bất kì người nghệ sĩ nào cũng mong ước nhưng đối với Lee Hyori, cô lại trân trọng những phút giây bên gia đình hơn cả. Ai cũng có một cuộc sống riêng nhưng tôi luôn mong khi ở một độ tuổi nào đó, bản thân được như Lee Hyori. Chẳng phải bon chen, nhẹ nhàng bước đi trên đường đời một cách an nhiên, tự tại bên những người thân yêu nhất của mình.

Lee Hyori tuổi 40: 'Con phượng hoàng' kiêu hãnh đã được tình yêu thuần hóa -10

Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Hyori luôn nỗ lực hết mình trong âm nhạc, công việc vì không muốn phụ lại tình cảm từ người hâm mộ. Vì vậy, cho dù bây giờ nữ ca sĩ vắng bóng vài năm hay 10 năm đi chăng nữa, vị trí của cô trong lòng fan sẽ mãi còn vẹn nguyên, đó là điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được. Một sự nghiệp vững vàng, một gia đình đầy ắp yêu thương, có lẽ bây giờ lời chúc về những đứa trẻ sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành cho Madam Lee. Hy vọng hạnh phúc của gia đình cô có thể mãi vẹn nguyên và tròn đầy như thế!

Theo SaoStart
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét