Grab chính thức vận hành GrabFood tại thành phố Hồ Chí Minh

Hãng Grab đã giới thiệu dịch vụ giao hàng thực phẩm thông qua nền tảng GrabFood tại Việt Nam sau khi thành công tại Indonesia và Thái Lan. Sau GrabFood, Grab dự kiến giới thiệu GrabPay vào tháng 9 tới.

Grab chính thức vận hành GrabFood tại thành phố Hồ Chí Minh
Sau GrabFood, có khả năng Grab sẽ ra mắt ví điện tử GrabPay tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay

Dịch vụ giao hàng thực phẩm (GrabFood) ban đầu sẽ được thử nghiệm tại 5 quận của thành phố Hồ Chí Minh là Quận 1, 3, 7, Tân Bình và Bình Thạnh. Người dùng có thể đặt món ăn từ các nhà hàng gần họ thông qua GrabFood mà không cần bất kỳ yêu cầu đặt hàng tối thiểu nào.

“GrabFood là bước tiến quan trọng tiếp theo để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng… Với việc mua lại các hoạt động của UberEats và mở rộng GrabFood trên toàn khu vực, chúng tôi đang hợp tác với các đối tác là nhà hàng và lái xe địa phương để cung cấp đồ ăn từ bếp của các nhà hàng đến ngưỡng cửa của hàng triệu người Việt Nam”, ông Jerry Lim, Trưởng đại diện Grab tại Việt Nam cho biết.

GrabFood được ra mắt lần đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016, sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm ngoái.

Sau GrabFood, có khả năng Grab sẽ ra mắt ví điện tử GrabPay tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay.

Grab có ý định triển khai các dịch vụ thanh toán của mình trên tất cả các quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm nay. Trước đó, Grab đã công bố hợp tác với công ty thẻ tín dụng Nhật Bản Credit Saison để cung cấp các dịch vụ cho vay, các sản phẩm và dịch vụ tài chính vi mô được thiết kế riêng cho khu vực.

Trong giai đoạn đầu, liên doanh với Credit Saison sẽ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người lái xe Grab, đại lý và doanh nhân. Các dịch vụ ban đầu có thể bao gồm vay vốn lưu động, mua điện thoại hoặc hàng hóa trả góp.

Theo DealStreet Asia, Grab đã từng tuyên bố rằng dịch vụ tài chính của họ hiện đã hơn 6 triệu người dùng trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của hãng này là đạt 100 triệu người dùng vào năm 2020.

Theo Vietnam Finance
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét