Ca sĩ Phương Vy: 'Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị miệt thị, chê bai'

Là nghệ sĩ nói không với scandal và những chiêu trò để thu hút truyền thông, nhưng trong sự nghiệp ‘cầm mic’ hơn 10 năm của mình, nữ ca sĩ cũng không ít lần bị đàm tiếu, gièm pha.

Ca sĩ Phương Vy: 'Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị miệt thị, chê bai' -1
Phương Vy kể chồng là người lau nước mắt cho cô không biết bao nhiêu lần vì những áp lực sau sinh con

Có chất giọng, kỹ thuật thanh nhạc bài bản, Phương Vy "ẵm" về cho mình không ít giải thưởng âm nhạc cao quý: Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa đầu tiên, Quán quân Tuyệt đỉnh tranh tài… Những tưởng sự nghiệp của nữ ca sĩ sẽ êm đềm và thăng tiến nhưng ít ai ngờ đã từng có một quãng thời gian cô không dám ra đường và có ý định bỏ ca hát.

Đó là quãng thời gian Phương Vy thực hiện thiên chức làm mẹ, nữ ca sĩ tăng cân liên tục, mất kiểm soát. Cùng với đó là những là những thông báo hủy show liên tục từ các nhãn hàng, công ty hằng ngày, hằng giờ khiến cô áp lực và tổn thương.

Nghĩ lại quãng thời gian đó, Phương Vy ngậm ngùi: “Khi lần đầu tiên Vy làm mẹ thay vì được chúc phúc thì ai đó lại miệt thị và chê bai vì thân hình quá khổ của mình sau khi sinh con. Vy bị hàng ngàn người miệt thị ngoại hình, cánh cửa sự nghiệp có nguy cơ sẽ khép lại. Vy đã đọc những câu viết vô cùng tàn nhẫn, lạnh lùng phán xét và miệt thị ngoại hình của mình. Nó như ngàn mũi dao bén nhọn, kéo theo đó là những cuộc gọi, tin nhắn hủy show hằng ngày, hằng giờ…”.

Ca sĩ Phương Vy: 'Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị miệt thị, chê bai' -2
Phương Vy tâm sự rằng cô rất biết ơn ông xã vì những lúc bản thân áp lực nhất anh luôn bên cạnh động viên, an ủi

Bên cạnh đó, Phương Vy còn chịu nỗi đau về thể xác và bật khóc khi cảm thấy mình bất lực: “Lúc đó Vy vừa sinh con được một tháng. Những ngày Vy cố gắng bước lên cầu thang nhà mình, đầu gối đau buốt, lưng thì tê nhức. Nước mắt của Vy cứ giàn giụa vì nghĩ đến việc nếu cứ đau đớn như thế này có thể mình sẽ chẳng bao giờ có thể bước chân lên sân khấu một lần nữa và dường như tất cả đã quay lưng lại với Vy”.

Và cứ thể nỗi lo sợ bám lấy cô nghệ sĩ trẻ, phút chốc Phương Vy đã yếu lòng nghĩ đến chuyện từ bỏ sự nghiệp. Cô yếu lòng vì vừa phải trải qua những nỗi đau thể xác để sinh con và rồi lại bị phán xét tàn nhẫn. Cô yếu lòng vì cảm giác mình vô dụng khi đọc được những bài viết tung hô người khác giảm được 20kg, 30kg trong vòng một tuần sau khi sinh con. Cô đau lòng vì mình bất lực khi thân thể vẫn còn yếu ớt nên chưa thể làm gì nhiều để lấy lại vóc dáng.

Và rồi, cô lo sợ vì mình sẽ bị lãng quên, sự nghiệp đi vào đường cùng. “Có một nỗi sợ mà Vy chưa từng dám nói ai. Vy sợ con mình khát sữa, chính vì stress dồn dập đã làm Vy mất sữa nuôi con mình trong khoảng thời gian đó. Vy đã nghĩ đến chuyện bỏ ca hát vì con”, Phương Vy trải lòng.

Ca sĩ Phương Vy: 'Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị miệt thị, chê bai' -3
Để vượt qua áp lực của dư luận và muốn chứng minh bản thân có thể làm được, Phương Vy đã lao vào phòng tập để quyết tâm lấy lại vóc dáng

“Khoảng thời gian đó vô cùng đen tối đối với Vy. Bạn cứ hãy tưởng tượng sau một tháng tập luyện cật lực một ngày hai buổi, mà không giảm được bao nhiêu cân, bạn hãy thử tưởng tượng sau 1 tháng rưỡi nuôi con, trở về từ buổi tập mệt nhọc, ngồi một góc nhà lủi thủi ráng hút từng giọt sữa nuôi con mà chẳng được bao nhiêu, công việc thì dở dang. Vy cũng chỉ là người đàn bà bình thường, làm sao Vy có thể mạnh mẽ được nữa những phút giây ấy. Nên Vy trân trọng và thương Sean lắm, những phút giây tối tăm trong đời mình, may là có Sean bên cạnh, không biết bao nhiêu lần anh đã lau nước mắt cho Vy, bao nhiêu ngày Vy thu mình vào góc nhà, chỉ khóc và khóc. Sean đã ôm chặt và không để Vy đẩy mình ra xa vì lúc ấy thật sự như "con nhím" đơn độc, bất an, xù lông chối bỏ tất cả vì sự bất lực và thất vọng dâng trào trong tâm trí”, cô kể.

Khi nhìn lại quãng thời gian trước đây, Phương Vy tiết lộ rằng cô luôn lưu giữ lại bằng những bức ảnh. Mỗi bức ảnh đối với nữ ca sĩ là một dấu son trong đời dù ảnh có đẹp hay xấu... Ngay cả những khi thân hình tròn trịa, da đen nhẻm sau khi sinh cô vẫn giữ lại những bức ảnh đó để nhìn lại và tự hào. Cô cho rằng: “Vy không dùng từ đánh đổi để nói về những gì Vy đã làm để có được hạnh phúc hôm nay. Vy làm việc, Vy cố gắng và Vy trân trọng để đạt được những gì mà Vy có được hôm nay”.

Theo Thanh Niên
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét