Adidas chuyển dần sản xuất giày dép sang Việt Nam

Việt Nam hiện là trung tâm sản xuất giày dép lớn nhất của Adidas trên thế giới khi có 44% trong số 403 triệu sản lượng giày dép của hãng thời trang này được sản xuất tại đây, theo báo cáo thường niên năm 2017 của Adidas.

Adidas chuyển dần sản xuất giày dép sang Việt Nam -1
Cửa hàng Adidas dưới chân toà tháp Bitexco tại TP.HCM

Việt Nam trở thành nhà sản xuất chính sản phẩm giày dép cùa Adidas từ năm 2012, khi tỉ trọng sản lượng giày dép của hãng này được sản xuất ở Việt Nam gia tăng liên tục trong vài năm qua, đạt 44% vào năm 2017.

Tỉ trọng sản lượng giày dép của Adidas sản xuất tại Trung Quốc, vốn là nhà sản xuất chính của Adidas từ năm 2012 trở về trước, đã giảm còn 19% trong năm ngoái.

Adidas chuyển dần sản xuất giày dép sang Việt Nam -2
Sự dịch chuyển tỉ trọng sản xuất giày dép theo quốc gia của Adidas trong giai đoạn 2012-2017 - Nguồn: Báo cáo thường niên của Adidas qua các năm

Adidas đặt hàng các nhà cung cấp để sản xuất toàn bộ sản phẩm của hãng, bao gồm giày dép, quần áo và các sản phẩm khác như túi, bóng. Hiện có 109 nhà cung cấp cho Adidas trên toàn cầu, theo báo cáo thường niên của hãng.
Với lợi thế về nguồn nhân công và chi phí lao động cạnh tranh,  ngày càng có nhiều tập đoàn toàn cầu chọn Việt Nam là nơi đặt nhà máy sản xuất.

Theo một khảo sát của Standard Chartered, Việt Nam là địa điểm các công ty nước ngoài muốn chuyển đến nhất nhằm thay thế hoạt động sản xuất tại Trung Quốc.

Xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam của Adidas sẽ còn tiếp tục diễn ra, Kasper Rorsted, CEO của Adidas cho biết tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa được tổ chức hôm 09.05, theo Reuters.

Dù giảm dần sản lượng sản xuất tại Trung Quốc, song đây vẫn là thị trường quan trọng với tốc độ tăng trưởng doanh số 29%, cao nhất trong số các thị trường chính của Adidas.

Theo Forbes VN
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét