Nhờ có sự thay đổi, VINASUN không bị phá sản

Theo ông Hỷ, so với cách đây một năm, Vinasun đã tự tin đứng trên hai chân của mình. Điều này nhờ vào thay đổi chiến lược kinh doanh, mà nếu không linh hoạt thì Vinasun đã phá sản do không theo kịp taxi công nghệ về điều kiện kinh doanh, thuế, bảo hiểm,...

Nhờ có sự thay đổi, VINASUN không bị phá sản

Giải thích cụ thể về chiến lược, ông Tạ Long Hỷ cho biết Vinasun vẫn giữ lại lõi kinh doanh taxi truyền thống nhưng mở rộng mảng kinh doanh thương quyền và đặt xe qua ứng dụng Vinasun (app Vinasun).

Xe thương quyền là cách Vinasun tăng đầu xe, thu hút thêm tài xế nhưng gánh nặng về chi phí quản lý giảm (vì Vinasun chỉ chia phần doanh thu cho tài xế theo tỉ lệ ăn chia, còn các khoản như đóng bảo hiểm, tiền lương, đầu tư xe,... thì nhường mua thương quyền chịu), giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Hiện nay, thế mạnh của Vinsun vẫn là 80% doanh thu đến từ các điểm tiếp thị gần 20% là khách vẫy taixi trên đường và phần còn lại đến từ app.

Nguyên nhân, Vinasun vẫn chưa thể áp dụng tính tiền taxi qua app vì cơ quan quản lý nhà nước chưa cho phép, mà buộc tính tiền qua đồng hồ. App này chỉ mới sử dụng để ước lượng giá trên taxi. 

Phương Minh(PLO)
Đánh giá bài viết?

Đăng nhận xét